แก้วมณีธรรม Jewels of Dharma

ข่าวสาร ภาพกิจกรรม งานบุญ ท่องเที่ยวทำบุญ ของกองบุญแก้วมณีธรรม
ทุกท่านที่ประสงค์จะร่วมทำบุญกับกองบุญแก้วมณีธรรม สามารถโอนปัจจัยมาร่วมบุญได้ที่
เลขที่บัญชี 387-1-23399-9
ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา สาขาถนนบรมราชชนนี
ชื่อบัญชี นายชลัช ฉวีสุข

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ภาพบรรยากาศงานทัวร์บุญแก้วมณีธรรมครั้งที่๓ ตอนที่๒

วันอาทิตย์ที่ ๒๘ตุลาคม ๒๕๕๕ ช่วงบ่าย
หลังจากแวะรับประทานอาหารกลางวันแบบง่ายๆในตัวเมืองจังหวัดปัตตานี กองบุญแก้วมณีธรรมก็ได้เดินทางต่อไปยังวัดทรายขาว จ.ปัตตานี วัดนี้เป็นวัดที่มีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยพระอาจารย์นองยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบัน วัดทรายขาวก็ยังสวยงาม สะอาด ภายใต้ความดูแลของหลวงพ่อเพ็ง เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันครับ ทางกองบุญได้ถวายพระบรมสารีริกธาตุ ปัจจัยบำรุงวัด และร่วมกฐิน หลวงพ่อเพ็งได้เมตตาจารแผ่นทองเหลืองเพื่อสร้างพระของกองบุญในอนาคตด้วยครับ






จากวัดทรายขาวคณะกองบุญเดินทางต่อมายัง วัดช้างให้ จ.ปัตตานี วัดนี้น่าจะเป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในบรรดาวัดที่เกี่ยวเนื่องกับหลวงปู่ทวด วัดช้างให้มีสิ่งก่อสร้างสวยงาม และมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อยู่ภายในวัดมากมายหลายจุดครับ ทางกองบุญได้ร่วมทำบุญกฐินแด่ท่านเจ้าอาวาสวัดช้างให้องค์ปัจจุบัน ที่เมตตาให้คณะกองบุญได้เข้าพบครับ


เจดีย์หน้าวัดช้างให้ มีเรื่องเล่าว่ามักจะเห็นหลวงปู่ทวดมาโปรดให้ญาติโยมเห็นอยู่เสมอ

ขณะอาราธนาให้พระอาจารย์ทิม เมตตาอธิฐานแผ่นทองสร้างพระของกองบุญ

นั่งสนทนากับท่านเจ้าอาวาสวัดช้างให้ ได้ทราบอะไรอีกเยอะครับ

นมัสการหลวงปู่ทวดในพระวิหาร

กองบุญแก้วมณีธรรมเดินทางต่อไปกราบพ่อท่านพรหม วัดพลานุภาพ จ.ปัตตานี พ่อท่านพรหมท่านเก่งมากและเมตตามากครับ คณะกองบุญได้ถวายพระบรมสารีริกธาตุ ถวายปัจจัย ร่วมกองกฐินวัดพลานุภาพ คณะกองบุญได้รับการครอบเศียรบรมครูจากพ่อท่านพรหมด้วยครับ


หน้ากุฐิพ่อท่านพรหม เจ้าอาวาสวัดพลานุภาพ

พ่อท่านพรหม วัดพลานุภาพ


พ่อท่านพรหม เมตตาจารแผ่นทองสร้างพระของกองบุญ

ครอบเศียรครูกันทุกท่าน

ร่วมถวายพระบรมสารีริกธาตุ

จากนั้นกองบุญแก้วมณีธรรมได้เดินทางต่อไปยังวัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี เพื่อกราบพ่อท่านเขียว และถวายพระบรมสารีริกธาตุ และร่วมถวายกฐินวัดห้วยเงาะ พ่อท่านเขียวพรมนำ้มนต์ให้พร และเมตตาจารแผ่นสร้างพระแก่กองบุญด้วยครับ

พ่อท่านเขียวเมตตาจารแผ่นสร้างพระ

เตรียวของถวายต่างๆกันหน้ากุฐิพ่อท่านเขียว

ชาวคณะกองบุญร่วมถวายพระบรมธาตุ ปัจจัย และของอื่นๆ

จากวัดห้วยเงาะชาวกองบุญได้เดินทางไปเที่ยวยังวัดถำ้คูหาภิมุข จ.ยะลา ยันเป็นวัดที่สวยงาม เก่าแก่ อยู่บนซอกเขา ต้องเดินขึ้นบันไดไปสูงมิไม่ใช่น้อย เสียดายที่ประตูทางเข้าส่วนห้องโถงใหญ่ปิดแล้วเราจึงอดเข้าไปชมความสวยงามด้านในครับ


รูปปั้นยักษ์เฝ้าถำ้ ตนใหญ่มาก


ประตูล๊อคแล้วเข้าไม่ได้ เสียดายกันมาก

เดินขึ้นมากันเหนื่อย ขอพักสักหน่อยครับ

จากนั้นเราก็เดินทางต่อไปยังวัดไร่ จ.ปัตตานี วัดไร่เป็นวัดพุทธที่อยู่ใจกลางชุมชนอิสลาม ต้องมีทหารคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา และดูแลเรื่องภัตตาหารของพระในวัด เพราะไม่สามารถออกบิณทบาตรได้ครับ พระอาจารย์แดงเจ้าอาวาสวัดไร่ติดกิจนิมนต์ที่มาเลเซีย คณะกองบุญจึงถวายกับตัวแทนพระสงฆ์ในวัด โดยถวายพระบรมสารีริกธาตุ ปัจจัย และร่วมบุญกฐินครับ



วิหารหลวงปู่ทวด และเหล่าบูรณาจารย์ของวัดไร่

พอฟ้าเริ่มมืดกองบุญแก้วมณีธรรมก็เดินทางกลับมายังหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อแวะทำบุญยังวัดคลองพระยา จ.สงขลา เป็นวัดสุดท้ายของวัน ท่านพระอาจารย์ไพศาลเจ้าอาวาสวัดคลองพระยาได้ร่วมเดินทางไปกับคณะกองบุญตลอดวัน ท่านได้พาเราเที่ยวชมวัดอันสวยงามและน่าสนใจในสิ่งต่างๆภายในวัด กองบุญได้ถวายพระบรมธาตุ พระธาตุสีวลี ปฐวีธาตุ ปัจจัยร่วมสร้างโบสถ์ ร่วมสร้างพระนอนองค์ใหญ่ และกฐินของวัดคลองพระยา


พระอาจารย์ไพศาลอธิฐานจิตลงแผ่นสร้างพระของกองบุญ


ภายในศาลาอเนกประสงค์ มีของมากมาย

รูปปั้น สังขารครูอาจารย์ เตรียมย้ายไปยังโบสถ์ที่กำลังก่อสร้างอยู่

เสียดายที่วัดคลองพระยา คณะเราไปถึงมืดแล้วจึงถ่ายภาพมาได้แต่ภายในอาคารที่มีไฟ ภายนอกที่มีการสร้างโบสถ์มืดมากจึงไม่เสี่ยงต่อการเหยียบของมีคมและสัตว์มีพิษครับ

จากนั้นชาวคณะก็ไปทานอาหารกับครอบครัวของคุณนวลพรรณ ในตัวเมืองหาดใหญ่ อิ่มอร่อยกันแล้วก็เดินทางกลับโรงแรม หาดใหญ่ฮอลิเดย์ เพื่อพักผ่อนเอาแรงเดินทางต่อในวันรุ่งขึ้นครับ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น